Võ Hiệp - Kiếm Khách Poster

Wu Xia - Swordsmen 2011
Status:
HD
IMDb:
7.0/10
Đạo diễn:
Trần Khả Tân
Thể loại:
Võ Thuật, Kiếm Hiệp, HD - Phim chất lượng cao
Sản xuất:
Trần Khả Tân
Quốc gia:
Trung Quốc
Thời lượng:
115 phút
Năm phát hành:
2011
xem phim online      xem phim nhanh
Thông tin phim
Bình luận
Trailer
Cùng thể loại

Phim xoay quanh sự trở lại bất đắc dĩ của một cao thủ võ thuật - vai diễn của Chân Tử Đan - vốn đã lui về ở ẩn cùng vợ (nhân vật của Thang Duy) và 2 cậu con trai tại một ngôi làng nhỏ xa xôi. Kim Thành Vũ vào vai chàng thám tử lần theo dấu vết của Chân Tử Đan.

- Chân Tử Đan vào vai sát thủ chạy trốn, Kim Thành Vũ diễn thám tử săn đuổi và tìm chân tướng sự việc. Vương Vũ vào vai giáo chủ Thất Thập Nhị Địa Ngao, người sẽ có trận đánh sinh tử với Chân Tử Đan trong phim. Ngoài ra, giống như nhiều phim võ thuật khác mà anh đảm nhận vai chính, Chân Tử Đan kiêm luôn vai trò chỉ đạo võ thuật cho các cảnh hành động của phim.

- Thang Duy vào vai một người vợ, người vợ tảo tần, lam lũ, mộc mạc và bình dị bên hai đứa con nhỏ. Chồng cô là một kẻ giết người đang bị truy đuổi, cô phải chạy trốn tới một vùng quê và âm thầm tìm chồng. Các cảnh quay của Thang Duy được thể hiện chủ yếu tại một ngôi làng nhỏ tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Thời gian trước đây, các phóng viên bắt gặp Thang Duy bí mật xuất hiện trong trang phục giản dị, màu tối tại trường quay ngoài trời ở Vân Nam. Thang Duy chia sẻ "Tôi rất háo hức với bộ phim này của đạo diễn Trần Khả Tân. Đây là lần đầu tiên tôi được vào vai một người mẹ. Tôi rất muốn biết phản ứng của khán giả khi phim ra mắt tại Cannes."

- Lý Tiểu Nhiễm vào vai một thiên kim tiểu thư sẽ kết duyên cùng Kim Thành Vũ. Thế rồi, Lý Tiểu Nhiễm lại trở thành "kho tiền" của Kim Thành Vũ và hết lòng giúp đỡ cho sự nghiệp điều tra của anh. Đạo diễn Trần Khả Tân nói với Tiểu Nhiễm về vai diễn đầy nội tâm này: "Đây là vai diễn rất đặc biệt, trong đó tình yêu còn lạnh lùng hơn sự hận thù, nhìn bề ngoài thì tưởng rằng trái tim cô ấy cứng như đá, nhưng thực ra trong lòng cô vẫn luôn nhớ về Kim Thành Vũ."

- Đạo diễn Trần Khả Tân thổ lộ: "Năm 1975 bộ phim Hiệp Nữ của đạo diễn Hồ Kim Thuyên được trình chiếu tại Cannes, lần đầu tiên đưa phim võ hiệp của Trung Quốc ra thế giới. Năm 2000, Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An lại một lần nữa "khoe tài" tại liên hoan phim này, tiếp tục thể hiện sức cuốn hút của thể loại phim võ hiệp của Trung Quốc. Võ Hiệp là phim đầu tiên tôi làm về thể loại này, cũng được trình chiếu tại Cannes, đây chính là nơi người ta phát hiện ra "nguồn gen" làm phim kiếm hiệp của Trung Quốc. Hi vọng bộ phim sẽ tạo ra một thế giới võ hiệp hoàn toàn mới."

Khán giả điện ảnh luôn có thể tìm thấy một chút thái độ đầy trải nghiệm trong những bộ phim của đạo diễn Hồng Kông Trần Khả Tân, mặc dù hầu hết các tác phẩm do ông đạo diễn đều có doanh thu phòng vé không thua kém so với các đồng nghiệp. Sau một chiến dịch dài trước khi ra mắt tại Đại Lục, bộ phim hành động ly kỳ "Võ hiệp" không những đủ tham vọng đạt doanh thu phòng vé cao, mà còn thử tạo ra một sự tiếp cận mới khi nói về một câu chuyện võ thuật. Nhưng khán giả đã quen với dòng phim võ thuật "chính thống" thì lo lắng, những mối băn khoăn đó có cơ sở chính đáng: Liệu rằng Trần Khả Tân có đi quá xa?

Lấy bối cảnh cuối đời nhà Thanh, câu chuyện tập trung xoay quanh Lưu Kim Hỉ, một người tưởng chừng như hiền lành và nhút nhát, do Chân Tử Đan thủ vai. Anh sống một cuộc sống yên bình với vợ và hai con trai trong một thị trấn hẻo lánh ở phía Nam Trung Quốc. Vào một ngày, hai tên trộm cố cướp cửa hàng tạp hóa nơi Lưu Kim Hỉ làm việc. Thật đáng ngạc nhiên, cuộc chiến "hai chấp một" ấy kết thúc với cái chết của hai kẻ cướp có vũ trang. Dưới cặp mắt thông thường thì dường như Lưu Kim Hỉ chiến thắng trong trận đấu bởi may mắn tuyệt đối, nhưng thám tử Từ Bách Cửu (do Kim Thành Vũ thủ vai) nghi ngờ rằng người đàn ông hiền lành kia trên thực tế có thể là một tên tội phạm tàn ác, những vẫn đang tự do.

Bộ phim là một phần của truyện Sherlock Holmes và cũng mang "mùi vị" Alfred Hitchcock. Nó cũng vay mượn kỹ xảo của phim ma Hồng Kông những năm 90. Dường như bộ phim có mỗi thứ một chút, tất cả mọi thứ ngoại trừ một bộ phim võ thuật truyền thống, mặc dù cái tên "Võ hiệp" của nó gợi ra rằng bộ phim phải giống như loạt phim võ thuật mang phong cách của Lý Tiểu Long hay Thành Long. Kết quả là những ý tưởng mơ hồ của đạo diễn về bản chất và phong cách của bộ phim đã khiến truyện phim trở nên lộn xộn. Phần đầu phim dường như nghiên cứu sâu hơn với ý nghĩa triết lý về mối quan hệ giữa ý thức tuân theo pháp luật với tình cảm cá nhân, nhưng ngay lập tức lại chuyển sang cảnh hồi hộp và kết thúc là các cảnh hành động trên nền tảng tội phạm.

Nam diễn viên chính Chân Tử Đan đóng vai trò chỉ đạo võ thuật của bộ phim. Những cảnh võ thuật tuyệt vời đã giúp giữ lại tất cả. Nghệ thuật quay phim hiệu quả và những cảnh hành động cũng là những điểm sáng của phim. Trong suốt hai giờ trình chiếu, bộ phim có thể thu hút sự chú ý của khán giả, ngay cả khi chúng ta không bao giờ hiểu rõ sự hợp lý trong kịch bản và sự phát triển của cốt truyện.

Một điều khác quá khó hiểu đó là Từ Bách Cửu nói tiếng Trung Quốc với giọng Tứ Xuyên, trong khi các nhân vật khác trong phim đều nói tiếng phổ thông. Liệu có phải bởi đạo diễn đang cố gợi ra cảm tưởng về nhà điều tra mang phong cách như phim "Tổ điều tra", luôn làm việc một mình, vậy thì điều đó thực sự là một mánh lới dư thừa.

Tuy vậy, một tư tưởng tiên phong luôn đáng được khuyến khích. Kinh nghiệm làm phim của đạo diễn Trần Khả Tân, mặc dù có vẻ hơi khó hiểu về tổng thể, vẫn là một nỗ lực đáng hoan nghênh khi đưa thể loại phim võ thuật Trung Quốc đi theo một chiều hướng mới.

Xem phim Kiếm Khách

Xem phim Kiếm Khách

Xem phim Kiếm Khách

Xem phim Kiếm Khách